TIMELINE
18/12/2015 - ตัดสินใจซื้อ note5 จาก CTW ใช้ดีมาก เหมาะกับผมสุดๆ ปากกาเขียนสนุก bodyสวย มีงอแง 1 ครั้งเพราะหน้าจอทัชไม่ติด 1 จุด ไปเปลี่ยนที่ศูนย์สยามสแควร์วัน รอ 1 วัน
18/10/2016 - เจ้า note5 ของผมมีอาการ หน้าจอดับ มืดสนิท กดปุ่มให้หน้าจอติดก็มีแค่แสงกระพริบ 1 ที แล้วก็มืดเหมือนเดิม
19/10/2016 - พาเจ้า note5 เข้าไปให้ศูนย์สยามสแควร์วัน ดูพนักงานแจ้งว่าต้องเปลี่ยนหน้าจอ ตอนนี้ไม่มีอะไหล่เหลือในศูนย์นี้เลย ต้องรอ 2-3 สัปดาห์ ซึ่งเป็นเวลาที่นานมากสำหรับคนที่ตัดสินใจซื้อมือถือรุ่นเรือธงในขณะนั้น ลงทุนตั้ง 2 หมื่น เพื่อที่จะไม่โดนลอยแพ เลยแจ้งพนักงานว่าเดี๋ยวขอไปดูที่ศูยน์มาบุญครองเผื่อมีอะไหล่ พอไปถึงก็ไม่มีอะไหล่เช่นเดียวกัน เลยขอเอามือถือกลับมา ดึงข้อมูลที่จำเป็นต้องใช้เอามาลงในคอมพิวเตอร์ไว้ก่อน (โดยการจิ้มมั่วๆ บนหน้าจอ เพื่อยืนยันการเข้าถึงข้อมูล เพราะหน้าจอยังมืดสนิท -..-)
20-27/10/2016 - ติดธุระด่วนต่างจังหวัด
28/10/2016 - พาเจ้า note5 เข้าศูนย์สยามสแคว์วันอีกครั้ง พนักงานยังแจ้งแบบเดิม คือ อะไหล่รอนาน ใช้เวลา 2-3 สัปดาห์ ตั้งแต่เข้าศูนย์ โอเคยอมรับได้ ทำใจไว้แล้ว
Service Request No : 4224445958 ชื่อนายดนุวัศ
อีกประมาณ 1 สัปดาห์ต่อมา - พนักงานโทรมาแจ้ง ว่า ได้ทำการแกะเครื่องดูแล้ว จะทำการเปลี่ยนหน้าจอให้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ใช้เวลาประมาณ 2-3 สัปดาห์(ทำไมเวลาการซ่อมยังไม่ลดลงไปเลยฟะ น่าจะเหลือ 1-2 สัปดาห์ )
.
.
.
23/11/2016 - โทรสอบถามครั้งที่ 1 ถึงสถานะงานซ่อม ได้ความว่ารอพิจารณาจาก สำนักงานใหญ่
ไม่จำวันมันละ - โทรสอบถามครั้งที่ 2 ถึงสถานะงานซ่อม ได้ความว่ารอพิจารณาจาก สำนักงานใหญ่ เดี๋ยวจะเร่งให้ ขอเบอร์ศูนย์ สยามสแควร์วันเพื่อโทรถาม โทรติดแต่ไม่มีคนรับ เราก็นึกว่า ลค. เยอะ โทรทั้งหมด 4 รอบ ติดแต่ไม่มีคนรับทั้ง 4 รอบ (จะมีเบอร์ติดต่อไว้ทำไม)
ไม่จำวันมันละ - โทรสอบถามครั้งที่ 3 ถึงสถานะงานซ่อม ได้ความว่ารอพิจารณาจาก สำนักงานใหญ่ เดี๋ยวจะแจ้งต่อให้ว่า ลค. เร่งมากๆ
3/12/2016 - โทรสอบถามครั้งที่ 4 ถึงสถานะงานซ่อม ได้ความว่ารอพิจารณาจาก สำนักงานใหญ่ ผมเลยขอความชัดเจนจากสำนักงานใหญ่ภายในวันนั้น ทางพนักงานแจ้งว่า สำนักงานใหญ่ปิด แล้วก็ลองโทรหาศูนย์สยามสแควร์วันอีก 2 ครั้งก็เช่นเดิม ไม่มีคนรับ
ที่ผมอยากได้ยินกับหูตัวเอง คือ สำนักงานใหญ่จะมีแนวทางอะไรสำหรับเคสของผม จะเปลี่ยนหน้าจอให้-ภายในวันไหน , จะเปลี่ยนเครื่องให้-ภายในวันไหน , จะคืนเป็นเงิน-ภายในวันไหน (ตูจะได้ทำใจซื้อเครื่องใหม่)
สิ่งที่อยากถามถ้ามีคนมาตอบ
1. ทำไม note5 ซึ่งถือว่าเป็นรุ่นเรือธง ถึงไม่มีอะไหล่หน้าจอ ให้ลค รอกันเป็นเดือนก็ไม่ไหวนะจ๊ะ ซื้อมายังไม่ถึงปี
2. ทำไมไม่มีคนแจ้งความคืบหน้าให้ ลค. ทราบตลอด สัปดาห์ละครั้งก็ยังดี สำหรับอะไหล่รอนาน
3. แล้วที่ผมเอามือถือไปวางไว้ที่ศูนย์โดยที่ไม่ได้ใช้งาน ประกันมันก็หายไปเรื่อยๆ จะทำยังไง ประกันผมหมด 17/12/2016
UPDATE 1 : 6/12/2016
ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ รอสายทั้งวัน
UPDATE 2 : 7/12/2016
โทรสอบถาม Samsung Customer Service ได้ความว่าทางศูนย์ส่งเรื่องไปสำนักงานใหญ่ ตั้งแต่วันที่ 30/10/2016
ตอนนี้เรื่องอยู่ที่ VOC- ได้เบอร์โทรต่อต่อ VOC มาแล้ว ทำการโทรหา 2 ครั้ง ติดแต่ไม่มีคนรับสาย รบกวนประสานงานต่อให้ด้วยครับ ให้ VOC โทรกลับแจ้งสถานะหน่อยครับ ภายในวันนี้จะขอบพระคุณมากครับ
SAMSUNG GALAXY NOTE5 เรือธง แห่งการรออะไหล่หน้าจอ ตั้งกระทู้ครั้งที่ 2
18/12/2015 - ตัดสินใจซื้อ note5 จาก CTW ใช้ดีมาก เหมาะกับผมสุดๆ ปากกาเขียนสนุก bodyสวย มีงอแง 1 ครั้งเพราะหน้าจอทัชไม่ติด 1 จุด ไปเปลี่ยนที่ศูนย์สยามสแควร์วัน รอ 1 วัน
18/10/2016 - เจ้า note5 ของผมมีอาการ หน้าจอดับ มืดสนิท กดปุ่มให้หน้าจอติดก็มีแค่แสงกระพริบ 1 ที แล้วก็มืดเหมือนเดิม
19/10/2016 - พาเจ้า note5 เข้าไปให้ศูนย์สยามสแควร์วัน ดูพนักงานแจ้งว่าต้องเปลี่ยนหน้าจอ ตอนนี้ไม่มีอะไหล่เหลือในศูนย์นี้เลย ต้องรอ 2-3 สัปดาห์ ซึ่งเป็นเวลาที่นานมากสำหรับคนที่ตัดสินใจซื้อมือถือรุ่นเรือธงในขณะนั้น ลงทุนตั้ง 2 หมื่น เพื่อที่จะไม่โดนลอยแพ เลยแจ้งพนักงานว่าเดี๋ยวขอไปดูที่ศูยน์มาบุญครองเผื่อมีอะไหล่ พอไปถึงก็ไม่มีอะไหล่เช่นเดียวกัน เลยขอเอามือถือกลับมา ดึงข้อมูลที่จำเป็นต้องใช้เอามาลงในคอมพิวเตอร์ไว้ก่อน (โดยการจิ้มมั่วๆ บนหน้าจอ เพื่อยืนยันการเข้าถึงข้อมูล เพราะหน้าจอยังมืดสนิท -..-)
20-27/10/2016 - ติดธุระด่วนต่างจังหวัด
28/10/2016 - พาเจ้า note5 เข้าศูนย์สยามสแคว์วันอีกครั้ง พนักงานยังแจ้งแบบเดิม คือ อะไหล่รอนาน ใช้เวลา 2-3 สัปดาห์ ตั้งแต่เข้าศูนย์ โอเคยอมรับได้ ทำใจไว้แล้ว
Service Request No : 4224445958 ชื่อนายดนุวัศ
อีกประมาณ 1 สัปดาห์ต่อมา - พนักงานโทรมาแจ้ง ว่า ได้ทำการแกะเครื่องดูแล้ว จะทำการเปลี่ยนหน้าจอให้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ใช้เวลาประมาณ 2-3 สัปดาห์(ทำไมเวลาการซ่อมยังไม่ลดลงไปเลยฟะ น่าจะเหลือ 1-2 สัปดาห์ )
.
.
.
23/11/2016 - โทรสอบถามครั้งที่ 1 ถึงสถานะงานซ่อม ได้ความว่ารอพิจารณาจาก สำนักงานใหญ่
ไม่จำวันมันละ - โทรสอบถามครั้งที่ 2 ถึงสถานะงานซ่อม ได้ความว่ารอพิจารณาจาก สำนักงานใหญ่ เดี๋ยวจะเร่งให้ ขอเบอร์ศูนย์ สยามสแควร์วันเพื่อโทรถาม โทรติดแต่ไม่มีคนรับ เราก็นึกว่า ลค. เยอะ โทรทั้งหมด 4 รอบ ติดแต่ไม่มีคนรับทั้ง 4 รอบ (จะมีเบอร์ติดต่อไว้ทำไม)
ไม่จำวันมันละ - โทรสอบถามครั้งที่ 3 ถึงสถานะงานซ่อม ได้ความว่ารอพิจารณาจาก สำนักงานใหญ่ เดี๋ยวจะแจ้งต่อให้ว่า ลค. เร่งมากๆ
3/12/2016 - โทรสอบถามครั้งที่ 4 ถึงสถานะงานซ่อม ได้ความว่ารอพิจารณาจาก สำนักงานใหญ่ ผมเลยขอความชัดเจนจากสำนักงานใหญ่ภายในวันนั้น ทางพนักงานแจ้งว่า สำนักงานใหญ่ปิด แล้วก็ลองโทรหาศูนย์สยามสแควร์วันอีก 2 ครั้งก็เช่นเดิม ไม่มีคนรับ
ที่ผมอยากได้ยินกับหูตัวเอง คือ สำนักงานใหญ่จะมีแนวทางอะไรสำหรับเคสของผม จะเปลี่ยนหน้าจอให้-ภายในวันไหน , จะเปลี่ยนเครื่องให้-ภายในวันไหน , จะคืนเป็นเงิน-ภายในวันไหน (ตูจะได้ทำใจซื้อเครื่องใหม่)
สิ่งที่อยากถามถ้ามีคนมาตอบ
1. ทำไม note5 ซึ่งถือว่าเป็นรุ่นเรือธง ถึงไม่มีอะไหล่หน้าจอ ให้ลค รอกันเป็นเดือนก็ไม่ไหวนะจ๊ะ ซื้อมายังไม่ถึงปี
2. ทำไมไม่มีคนแจ้งความคืบหน้าให้ ลค. ทราบตลอด สัปดาห์ละครั้งก็ยังดี สำหรับอะไหล่รอนาน
3. แล้วที่ผมเอามือถือไปวางไว้ที่ศูนย์โดยที่ไม่ได้ใช้งาน ประกันมันก็หายไปเรื่อยๆ จะทำยังไง ประกันผมหมด 17/12/2016
UPDATE 1 : 6/12/2016
ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ รอสายทั้งวัน
UPDATE 2 : 7/12/2016
โทรสอบถาม Samsung Customer Service ได้ความว่าทางศูนย์ส่งเรื่องไปสำนักงานใหญ่ ตั้งแต่วันที่ 30/10/2016
ตอนนี้เรื่องอยู่ที่ VOC- ได้เบอร์โทรต่อต่อ VOC มาแล้ว ทำการโทรหา 2 ครั้ง ติดแต่ไม่มีคนรับสาย รบกวนประสานงานต่อให้ด้วยครับ ให้ VOC โทรกลับแจ้งสถานะหน่อยครับ ภายในวันนี้จะขอบพระคุณมากครับ